Enter your keyword

post

Teacher burnout and Covid-19

Teacher burnout and Covid-19

Lighting fires instead of burning out.

#Teacher_burnout” là thuật ngữ ví von người thầy với nghề dạy học như cây nến đang cháy, cố gắng cho đi, cho đi đến khi không còn gì giữ lại cho mình. Nhiều năm qua, tôi đã chứng kiến những người bạn, những nhà giáo tâm huyết bỏ nghề trở thành doanh nhân, người bán xe, người lập trình, người làm xây dựng…họ có thể làm bất cứ nghề gì ngoại trừ giáo viên 

Mặc dù vậy, là những mảnh ghép không thể thiếu trong xã hội, vẫn còn đó rất nhiều người thầy đang cần mẫn dành cả cuộc đời gắn bó với sự nghiệp trồng người – nghề đã gắn với số phận của họ.

Teacher burnout and Covid-19

Teacher burnout and Covid-19

Trong cuốn sách hướng dẫn giáo viên tránh “burnout”, hai nhà nghiên cứu Ellen Skinner và Kathleen Edge có đề xuất việc giáo viên cần có khả năng tự chủ tốt, tức là khả năng kiểm soát công việc của mình.

 

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh thời bình yên ả nhất, dù ở đâu giáo viên cũng chỉ kiểm soát được một số thứ, còn lại thì không. Và trong thời chiến Covid, phải chăng nhiệm vụ này là bất khả thi?

Do đó, để giúp giáo viên thắp sáng ngọn đèn tri thức (Lighting fires) trong chặng đường dài, chúng ta hãy cùng chung tay giúp họ, đồng hành cùng họ, phụ huynh học sinh cũng vậy hãy giúp họ có thêm sức lực, tìm thấy niềm vui với những gì đang có và vượt qua giai đoạn khó khăn.

#Dịch_Covid chưa biết đến bao giờ sẽ chấm dứt, nhiều giáo viên không bám trụ được vì khó khăn, tương lai sự học của con em chúng ta sẽ có ảnh hưởng nhất định không ở tương lai xa mà rất gần, hiện hữu ngay hôm nay và hôm qua…

Nhằm giúp giáo viên vượt qua thời khắc khó khăn này, thời gian qua tôi đã nỗ lực xây dựng hệ thống blended learning – (học tập kết hợp) để các lớp #EFOCH sớm hoạt động trở lại đảm bảo chất lượng tốt hơn hình thức học trực tiếp trước đó.

#Blended_learning không phải là học online mà là hình thức giao thoa, kết hợp điểm mạnh nhất của trực tuyến(online) và trực tiếp (offline), giúp học sinh nắm bắt kiến thức tốt nhất trong thời gian ngắn nhất. Trong blended learning, giáo viên sẽ dành phần lớn thời gian để tương tác với học sinh thông qua hình thức trực tuyến, học sinh sẽ làm bài, củng cố kiến thức học được tại nhà thông qua hệ thống giao bài, nhắc bài trả bài tập trung được vận hành bởi chính giáo viên đứng lớp.

Hình thức học kết hợp sẽ được EFOCH triển khai trong tuần tới, rất mong các anh chị phụ huynh ủng hộ, cùng chung tay giúp giáo viên và vì tương lai con em chúng ta.